วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ดวงตกอยู่ในอบาย



            ...คัดมาจากปูมโหรของท่าน อ.พลูหลวง [ จากในหนังสือ อาถรรพณ์ พยากรณ์ ] ...
 
                                         ...ดวงชาตาที่ ๓ ดวงตกอยู่ในอบาย ...


                                                                        ๗
                                                       ชาย เกิด ๔ ฯ  ๑๒ ปีกุน
                                                      ๑๔ พฤศจิกายน  ๒๔๖๖
                                                             เวลา ๑๐.๕๕ น.

...เป็นขี้เมาหยำเปอย่างหนัก  บิดาจัดงานบวชให้  รุ่งขึ้นจะบวช  เจ้าชาตากลับไม่ยอมบวชเสียดื้อๆ ผลที่สุดบิดาต้องบวชแทน ด้วยเกรงขายหน้าแขกเหรื่อ ...
...แม้จะขี้เมาแต่ก็มีฝีมือประณีตในการแกะตรายาง หรือทางการช่าง สาเหตุที่ทำให้ชีวิตวิบัติ มีภรรยาก็ต้องหย่าร้าง ตัวเองตกเป็นทาสของมึนเมาตลอดมาเพราะ ...

๑. เมื่อขณะเกิด ดาวอังคารกาลกรรณีทั้งยังเป็นเจ้าเรือนวินาศนะอยู่ตรงศรีษะพอดี อิทธิพลของอังคารวินาศนะส่งผลให้ชีวิตผิดพลาดล้มเหลวตลอดมา ...
นอกจากอังคารดาวที่ลอยเด่นกลางฟ้า ขนาบอังคารยังมี ๘ กับเนปจูนตัวมึนเมา และอาทิตย์คู่กับเสาร์ ล้วนเป็นบาปเคราะห์อันให้โทษ และเบียนอังคารอย่างยับเยินที่สุด ...

 

๒. ดาวศุภเคราะห์ที่จะชักจูงสติให้หันสู่ฝ่ายดีก็เสื่อมคุณภาพหมด คือดาว ๔ ๕ ๖ เป็นวินาศนะ ดาว ๒ เป็นประ ...

๓. ดาวเจ้าเรือนลัคนาคือ ๕ อยู่ในภพวินาศนะและเป็นเรือนกาลกรรณีของดาววันเกิด ...
๔. ดาวนำหน้าลัคนาหรื่อที่เรียกว่าศูนย์พาหะ คือดาว ๒ มรณะเป็นประ อันเป็นดาวเสื่อม ซึ่งดาว ๒ ตรีโกณถึงอังคารวินาศนะกับดาวมรณะ จึงช่วยกันชักจูงชาตา
ให้ตกไปสู่ห้วงของอบายอย่างยากที่จะถอนตัวได้ ...

                           ...ต่อไปนี้ผมจะอธิบายเพิ่มเติมให้ละเอียดขึ้น...



...การที่เป็นคนขี้เมาหยำเปก็พราะ ...

...ดาว ๒ หมายถึง น้ำ เป็นเจ้าเรือนภพ มรณะ [ เดือดร้อน ] มาเป็นศูนย์พาหะ [ ตัวนำพา ] อยู่เรือนดาว ๗ เจ้าเรือนภพ กฎุมภะ [ได้มา ] ซึ่งดาว ๗ ก็ไปได้ตำแหน่ง ...
อุจจ์ [อย่างหนักหนา ] กุมอยู่กับดาว ๑ เจ้าเรือนภพศุภะ [ ฝักใฝ่ ] เป็นคู่ธาตุ [สนิท แน่นแฟ้น ] อยู่ที่ราศีตุลย์ภพลาภะ [ต้องการ ] ดาว ๖ เจ้าเรือนไปอยู่ที่ราศีพฤศจิก
ภพวินาศนะ [ล้มเหลว ] ดาว ๓ เจ้าเรือนไปอยู่ที่ราศีกันย์ภพกัมมะ [ งาน ] ได้ตาแหน่งมหาจักร [พลิกผัน ] ดาว ๔ เจ้าเรือนกัมมะ[ งาน ]ไปอยู่ภพวินาศนะ [ ล้มเหลว ]
สลับกันเป็นเกษตรเทียม อ่านว่า กัมมะ [ งาน ] +วินาศนะ [ ล้มเหลว ] +กัมมะ [ งาน ] ไม่สิ้นสุด ...ที่สำคัญที่ราศีสิงห์ภพ ศุภะ [ ฝักใฝ่ ] มี๘ ราหูอยู่ ซึ่งราหูมีความหมาย
ว่า...เมามาย...ดาว ๒ [ น้ำ ] +๘ [เมามาย ] = ๒+๘ แปลว่า...เหล้า ...

...ดังนั้นจึงแปลออกมาได้ใจความว่า ...

...เป็นคนที่ฝักใฝ่ในการดื่มสุรายาดอง เมาดื่มได้ทั้งวัน ไม่หยุดไม่หย่อนหรือพักผ่อนใดๆ ...เขาเรียกกันว่า ...กินเหล้าแบบไม่เลิกรา...งานการไม่ค่อยอยากทำ ทั้งๆที่เป็นคนมี ...
ฝีมิอในการช่าง ฯลฯ เพราะดาว ๕ ตนุลัคน์ไปกุมอยู่กับดาว ๔+๖ เป็นคู่ธาตุ และเป็นคู่ศิลป และคู่ความประณีต จึงเป็นคนมีฝีมือประณีตในงานช่างศิลปทั้งปวง...

...ลองตั้งลัคนาที่ ๒ จากดาว ๕ ตนุลัคน์ตัวแรก ที่ราศีพฤศจิกกันดู ...

...ดาว ๒ เป็นมรณะ [ เดือดร้อน ] เดิมแต่เป็นศุภะ [ ฝักใฝ่ ] ของลัคนาที่ ๒ อยู่ที่ราศีมังกรภพกฎุมภะ [ได้มา ] เดิม เป็นภพ สหัชชะ [ เพื่อน ] ของลัคนาที่ ๒ ...
...รวมความแปลได้ว่ามีเพื่อนชั่ว ชักชวนกันไปสู่อบายมุข สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ...

...เรามาดูดาวพ่อดาวแม่กันดูดีกว่า...

...ดาว ๑ [พ่อ ] ไปกุมดาว ๗ [ โทษทุกข์ ] เป็นคู่ธาตุ [ แน่นแฟ้น ] แปลได้ว่า ...พ่อมีความทุกข์กับลูกตนเองอยู่้ตลอดชีวิต ดาว ๑ ยังเป็นเจ้าเรือนภพ ศุภะ [ พ่อ ]
อีกด้วย...
...ดาว ๒ [ แม่ ] เป็นดาวมรณะและเป็นประ [อ่อนแอ ] แปลว่า...แม่ไม่แข็งแรง เจ็บไข้ได้ป่วย จากไปตั้งแต่เจ้าชาตาเยาว์วัย เพราะว่า ดาว ๒ แม่ อยู่เรือนดาว ๗ ซึ่งกุม
อยู่กับดาว ๑ ...ปุตตะ วัยเด็ก ] ของลัคนาโลก...ดูดาว ๕ พันธุ [ แม่ ] ก็ไปอยู่ภพวินาศนะ [ จากไป ] อยู่เรือนดาว ๓ เจ้าเรือนภพ ปุตตะ [อ่อนวัย ] และภพวินาศนะ
[ จากไป ] และดาว ๕ ยังหมายถึงตนุ [ เจ้าชาตา ] อีกด้วย ...

...ที่ไม่คิดจะบวชก็เพราะ ...

...ดาว ๑ ศุภะ [การบวช ] ได้ตำแหน่งนิจจ์ อ่อนกำลัง ดาว ๖ ลาภะ [ ความต้องการ ] ไปอยู่ภพวินาศนะ [ ล้มเหลว ] ลัคนา กุมดาว ๕ ตนุลัคน์ ...
...แปลได้ว่า ...ตัวเองปฏิเสธไม่คิดที่จะบวชแน่นอน ...

...เรื่องภรรยาที่ต้องหย่าร้างก็เพราะ ...

...ดาว ๔ เจ้าเรือนภพ ปัตนิ [คู่ ] ไปอยู่ภพ วินาศนะ [ จากไป ] ดาว ๓ เจ้าเรือนไปอยู่ภพ กัมมะ [ กรรม ] ...
...ดาว ๖ ซึ่งหมายถึงคนรัก ความรัก ก็อยู่ที่ราศีพฤศจิกภพ วินาศนะ [ ล้มเหลว ] และดาว ๖ ยังเป็นเจ้าเรือนภพ อริ [ ปัญหา,อุปสรรค ] อีกต่างหาก ...

...ทุกคนลองฝึกหัดทบทวน และแปลกันดูบ้างนะครับ ...เพราะคำแปลสามารถออกมาได้จากในหลายมุมมอง ...

...สวัสดีครับ...พบกันใน บทเรียน + บทความ ตอนต่อไป ...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น